Close Icon Close Icon

Tổng tiền : 0,000 VNĐ

Lịch sử giày Oxford nam - bạn có biết không?

Lịch sử giày Oxford nam - bạn có biết không?

01/01/2020 - Lượt xem : 2116

Nói đến giày Oxford là cả một quá trình lịch sử về giày da, đây là loại giày lừng danh trong lịch sử mà thời xưa chỉ những người có địa vị trong xã hội mới sở hữu loại giày này bởi lẽ mẫu giày Oxford rất sang trọng và đẹp mắt.

 

Với nhiều năm đóng giày da cao cấp, Weeko đã nghiên cứu và thiết kế nhiều mẫu giày Oxford cực đẹp và cao cấp. Sản phẩm giày da Oxford của Weeko không chỉ sử dụng máy móc để sản xuất mà kết hợp với tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân nổi tiếng thực hiện một số công đoạn bằng tay (handmade) tạo ra mẫu giày Oxford vô cung độc đáo.

 

 

LỊCH SỬ CỦA GIẦY OXFORD
Scotland & Ireland là cội nguồn của những kiểu giày oxford nam lừng danh. Trước kia, giày oxford lại có 01 tên gọi khác là Balmoral được đặt theo tên của lâu đài Balmoral – nơi làm việc của bác thợ tài giỏi đã làm nên loại giày sang trọng này, sau đó nó đã được đổi danh tính thành Oxford, đặt theo tên của một ngôi trường học. Điều đặc biệt là người nước Anh di cư tới Mỹ họ vẫn ưa thích & sử dụng tên gọi cũ đó là Balmorals.
Cũng chưa có số liệu chuẩn xác về thời gian ra đời của dạng giày Oxford nam nhưng từ đầu thế 18 thì Oxford đã được nhìn thấy ở Mỹ và sau đó phát triển nhanh chóng khắp các châu lục. Giày Oxford được nằm trong danh sách những loại giày chỉ để dùng trong những thời điểm trang nghiêm, với tính chất uy quyền, cũng nhờ người Mỹ mà hình ảnh kiểu giày nam này gần gủi hơn với người dùng và cho đến ngày nay chúng vẫn luôn là mẫu giày được cánh đàn ông yêu thích nhiều hơn thảy.


Sau thời gian lan truyền & phổ biến trên khắp các châu lục bộ sưu tập giày Oxford nam đã được cải tiến lại, thay đổi kiểu dáng để phù hợp với truyền thống các vùng miền nhưng vẫn giữ nguyên tổng thể & sự thanh lịch vốn có của nó. Ban đầu oxford được làm từ nguồn chất liệu da động vật (hầu như là da bò), có mũi nhọn, dây buộc & vẫn có thể được đục lỗ phía trên bề mặt và tone màu chủ yếu là gam màu thông dụng nâu đen hay màu đen. Tuy nhiên để có thể thỏa mãn sở thích thời trang giày oxford nam dần được cập nhật, phong phú hơn về thiết kế, chất liệu và màu sắc.

 

giày oxford nam

lịch sử giày da nam

Đăng kí nhận bản tin

Luôn cập nhật với các chương trình khuyến mại, giảm giá, bán hàng và ưu đãi đặc biệt mới nhất của chúng tôi.

Back to top

Hotline
  • Messenger
  • Zalo